Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo phát triển thành viên Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột niên vụ 2010 - 2011

08:57, 10/11/2010
Ngày 8-11, tại thị xã Buôn Hồ, Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC) đã tổ chức Hội thảo phát triển thành viên giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột niên vụ 2010 – 2011. Tham dự Hội thảo có hơn 200 đại biểu là nông dân sản xuất, kinh doanh và chế biến cà phê trên địa bàn thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Năng.
 
Tại hội thảo, BCEC đã giới thiệu các hoạt động giao dịch mới với bà con nông dân như: Quy trình giao dịch tại sàn cà phê; mô hình hỗ trợ của các dịch vụ: gửi kho, kiểm định chất lượng, hỗ trợ thông tin thị trường và các chính sách cho vay tín dụng hiện có để đem lại lợi ích cho người sản xuất và kinh doanh cà phê. Đại diện các hộ trồng cà phê đã nêu ra nhiều ý kiến, nguyện vọng như: vấn đề vận chuyển nông sản từ huyện đến Trung tâm giao dịch quá xa nên nông dân gặp khó khăn; vốn cho vay từ Ngân hàng Techcombank thời hạn quá ngắn, nông dân xoay vòng vốn để trả nợ chậm; thông tin báo giá cà phê qua tin nhắn của Trung tâm cần nhanh và kịp thời hơn để nông dân nắm bắt giá một cách chính xác…
 
Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân trong việc lưu giữ và ứng trước một khoản vốn tái đầu tư cho vườn cà phê, trả nợ và tiêu dùng trong dịp lễ Tết màkhông phải bán cà phê vào đầu vụ, BCEC đã phối hợp với Công ty cổ phần Thái Hòa Buôn Ma Thuột và Ngân hàng Techcombank triển khai chính sách tín dụng bằng cách cho nông dân, đại lý gửi cà phê tại kho của Trung tâm và người gửi được vay tối đa 70% giá trị lô hàng ký gửi. Ngoài việc cho vay vốn đối với người có cà phê ký gửi, Trung tâm còn hỗ trợ nông dân bằng cách cho gửi cà phê vào kho của mình miễn phí trong 3 tháng đầu tiên của lô hàng.

N.V

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.