Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Buôn Ma Thuột lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2010-2015

Tìm khâu đột phá, xây dựng các giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu nghị quyết Đại hội

15:47, 12/08/2010
Sáng nay, 12-8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.Buôn Ma Thuột lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2010-2015 đã khai mạc với sự tham dự của 294 đại biểu chính thức đại diện cho 6.809 đảng viên của 63 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.
Đoàn Chủ tịch Đại hội  (Ảnh: P.H)
Đoàn Chủ tịch Đại hội      Ảnh: P.H
Đến dự Đại hội, có các đồng chí: Mai Văn Năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên; Niê  Thuật, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy qua các thời kỳ…
a
Quang cảnh Đại hội    Ảnh: P.H
Trong phiên khai mạc, Đại hội đã xem xét, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP khóa XII, nhiệm kỳ 2005-2010; Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ TP lần thứ XII; Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; tổng hợp ý kiến đóng góp của đảng viên vào các văn kiện của cấp trên.
đồng chí
Đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Bí thư Thành ủy phát biểu khai mạc Đại hội
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ TP khóa XII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP khóa XIII, nhiệm kỳ 2005-2010 nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh, xây dựng thành phố phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết ĐHĐB TP lần thứ XII đề ra. Kinh tế tiếp tục phát triển và tăng trưởng ở mức cao, bình quân 17,5%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tiến bộ. Thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu, bình quân mỗi năm tăng hơn 22%, tăng hơn 5% so với mục tiêu đề ra. Kết cấu hạ tầng KT-XH được quan tâm, tổng giá trị đầu tư trên địa bàn 13.796 tỷ đồng,  các hạng mục  chỉnh trang đô thị góp phần đưa diện mạo thành phố ngày càng đổi mới, từng bước đáp ứng vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá-xã hội của tỉnh. Công tác chính sách xã hội được thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,05%/năm; trật tự, kỷ cương và văn minh độ thị có tiến bộ, an ninh quốc phòng được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết ĐHĐB thành phố, nhiệm kỳ 2010-2015 nhằm xây dựng TP phát triển nhanh và bền vững, sớm trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại  hội
Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu   chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Niê Thuật, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ TP đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị các đại biểu nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, rút kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời kỳ mới, vị trí, vai trò của thành phố Buôn Ma Thuột sẽ có những thay đổi nhanh chóng.  Để trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, đầu mối giao thông, đô thị trung tâm của vùng Tây Nguyên, vùng kinh tế trọng điểm của cả nước như Thông báo kết luận số 60 của Bộ Chính trị, Đảng bộ thành phố cần phải năng động, sáng tạo hơn nữa; huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, tập trung phát triển kinh tế- xã hội nhanh và bền vững xứng đáng là “đầu tàu” của cả tỉnh. Những mục tiêu này đòi hỏi thành phố phải có quyết tâm rất cao, phải tìm được những khâu đột phá,  đồng thời có kế hoạch, bước đi và các giải pháp thật cụ thể. Trong đó, lưu ý các nội dung cơ bản: Xây dựng các chương trình phát triển đô thị với những bước đi chắc chắn, thích hợp; xây dựng các khu đô thị mới, các dự án phát triển công nghiệp; đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển sản xuất - kinh doanh; chăm lo giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội…Đồng chí cũng đề nghị đại biểu đặt lợi ích và sự nghiệp xây dựng Đảng bộ Thành phố lên trên hết, sáng suốt lựa chọn, giới thiệu và bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ khoá XIII những đồng chí tiêu biểu nhất của Đảng bộ để lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị của địa phương. 
Chiều nay, Đại hội sẽ tiến hành bầu BCH Đảng bộ khóa XIII và thảo luận, đóng góp cho Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ TP khóa XII.

Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc