Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Uỷ ban ASEAN về việc bảo đảm quyền phụ nữ và trẻ em

06:13, 08/04/2010

Nằm trong chuỗi các hoạt động bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 16 tại Hà Nội, ngày 7-4 lễ ra mắt Uỷ ban ASEAN về việc bảo đảm quyền phụ nữ và trẻ em đã được tổ chức.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ ra mắt             Ảnh: T.L
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ ra mắt            (Ảnh: T.L)
Sự ra đời của Ủy ban này là một trong những biện pháp quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi của nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và lợi dụng ở tất cả các quốc gia ASEAN. Đồng thời sẽ góp phần xây dựng Cộng đồng Văn hoá – Xã hội ASEAN đúng nghĩa là một cộng đồng văn hóa. Thay mặt lãnh đạo nước chủ nhà Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc thành lập “Uỷ ban ASEAN về việc bảo đảm quyền phụ nữ và trẻ em”, coi đây là một sự kiện lịch sử trong tiến trình phát triển ASEAN suốt 40 năm qua.
20 thành viên Uỷ ban gồm các quan chức Văn hóa – Xã hội của 10 quốc gia ASEAN đã nắm tay nhau trong vòng tay đoàn kết, thể hiện quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ được đề ra cho “Ủy ban ASEAN về việc bảo đảm quyền phụ nữ và trẻ em” này. Ngay sau lễ ra mắt, Ủy ban họp phiên đầu tiên.

Đ.T

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.