Multimedia Đọc Báo in

Phó Chủ tịch tỉnh kiểm tra việc thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực 333

15:44, 24/07/2021

Sáng 24-7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo H’Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các điều kiện bảo đảm việc thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực 333, huyện Ea Kar.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo nhanh công tác bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong khám và điều trị tại bệnh viện thời gian qua.

42342
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Bệnh viện đã xây dựng 2 phương án gồm: 50 giường bệnh để thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhẹ hoặc không triệu chứng và phương án 200 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ, không có triệu chứng hoặc trung bình. Đối với các phương án trên, bệnh viện hoàn toàn chủ động nhân lực, trang thiết bị vật tư y tế, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo cấp huyện cũng như sự chủ động trong công tác bảo đảm các yêu cầu về thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực 333.

4234
Đoàn công tác kiểm tra thực tế các điều kiện bảo đảm điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực 333


Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bệnh viện triển khai ngay phương án 50 giường điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhẹ hoặc không triệu chứng; sẵn sàng mọi điều kiện để triển khai phương án sử dụng Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 với 200 giường làm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca bệnh tăng nhanh.

Cùng với đó, Bệnh viện cần tiếp tục đề cao tinh thần chống dịch, kiểm soát chặt chẽ công tác phân luồng, sàng lọc các đối tượng đến bệnh viện. Đặc biệt khi tiến hành điều trị bệnh nhân COVID-19 cần nâng cao năng lực phòng dịch cho đội ngũ nhân viên y tế, bảo đảm an toàn, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo; chủ động xây dựng kịch bản, phương án ứng phó với mọi tình huống, cấp độ diễn biến của dịch bệnh.

Xuân Thao

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.