Multimedia Đọc Báo in

Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp

17:10, 01/07/2021

UBND tỉnh vừa có Kế hoạch số 5830/KH-UBND ngày 30-6-2021 về kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Mục đích của Kế hoạch này nhằm chủ động phòng, chống dịch COVID-19 tại các KCN, CCN theo các nguyên tắc phòng chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập  dịch và làm tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong và số người lây nhiễm. Đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp trong các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và thường xuyên. Yêu cầu các doanh nghiệp, người lao động chấp hành nghiêm các quy định của Bộ Y tế. Triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt, hiệu quả với phương châm “4 tại chỗ”. Chủ động phương án hậu cần, đáp ứng yêu cầu cách ly, thời gian cách ly phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, CCN, KCN. Hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ảnh minh họa
Doanh nghiệp tại các khu công nghiệp vừa nỗ lực thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, vừa duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh (Ảnh minh họa)

Ban Quản lý các KCN tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch này tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại các KCN. Chỉ đạo yêu cầu doanh nghiệp trong các KCN ký cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19, chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp.

UBND huyện, thị xã, thành phố (nơi có KCN, CCN) chỉ đạo lực lượng y tế phối hợp với các ngành chức năng tổ chức cách ly, khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1 tại các khu dân cư và trong các doanh nghiệp có trường hợp nhiễm bệnh. Tổ chức các điểm cách ly các trường hợp F1 (tại khu dân cư, trong nhà máy, xí nghiệp). Phối hợp lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2…

Kim Hoàng

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.