Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân trong mọi tình huống diễn biến dịch

19:13, 25/07/2021

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có Văn bản số 3280/UBND-KT về việc đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND thành phố giao UBND các phường, xã rà soát, nắm chắc các nguồn hàng hóa thiết yếu, đảm bảo cung ứng phục vụ người dân trong mọi tình huống diễn biến dịch. Xác định các mặt hàng thiết yếu tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt trong các tình huống diễn biến của dịch tại địa phương, nhất là các mặt hàng có thời gian dự trữ, bảo quản ngắn hạn như rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống... Rà soát hệ thống lưu thông phân phối hàng hóa tại địa phương; làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, các cơ sở cung cấp hàng hóa trên địa bàn để nắm tình hình nguồn cung - cầu hàng hóa.  

Dự kiến số lượng, chủng loại, địa điểm các nguồn cung ứng từng mặt hàng trong từng tình huống dịch. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông để mọi người dân yên tâm về khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu tại địa phương trong mọi tình huống diễn biến dịch, tránh tình trạng người dân mua hàng tích trữ không cần thiết, gây khan hiếm cục bộ và ảnh hưởng an toàn phòng dịch.  

d
Người dân mua nhu yếu phẩm tại cửa hàng tạp hóa trên đường Lý Tự Trọng, thành phố Buôn Ma Thuột.

Chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và hàng hóa thiết yếu để đảm bảo cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng người dân trong các tình huống diễn biến của dịch; dự kiến phương án thay thế trong trường hợp siêu thị, trung tâm thương mại và các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố bị phong tỏa. 

Giao phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với phòng Y tế và các đơn vị có liên quan hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trong Cụm Công nghiệp Tân An 1 và 2 thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID, Bộ Y tế và đảm bảo công tác phòng, chống dịch quyết liệt, hiệu quả trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; thường xuyên nắm bắt tình hình, tổng hợp các kiến nghị của các đơn vị và kịp thời báo cáo đề xuất UBND thành phố giải quyết.

Kim Hoàng

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.