Multimedia Đọc Báo in

Công ty Điện lực Đắk Lắk phản hồi bài viết "Dân thị trấn phải kéo điện tự phát"

09:40, 26/05/2021

Báo Đắk Lắk điện tử ngày 19-5 có bài viết “Dân thị trấn phải kéo điện tự phát”, phản ánh tình trạng người dân thôn 5, thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp) hàng chục năm nay phải tự kéo đường dây điện để phục vụ đời sống.

Vừa qua, Công ty điện lực Đắk Lắk đã có văn bản phản hồi, cung cấp thêm thông tin về vấn đề này. Cụ thể, sau khi tiếp nhận thông tin, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra thực tế, gặp gỡ trưởng thôn và một số hộ dân.

Qua kiểm tra, hiện có 123 hộ dân thôn 5, thị trấn Ea Súp phải mua điện qua công tơ tổng, trong đó có 6 công tơ đấu nối qua trạm biến áp thuộc công trình hồ thủy lợi Ea Súp và 2 công tơ đấu nối trạm biến áp do người dân tự đầu tư xây dựng.

Đường điện tự phát tại thôn 5, thị trấn Ea Súp
Đường điện tự phát tại thôn 5, thị trấn Ea Súp

Hầu hết các hộ dân này di cư tự phát vào khu vực đất lâm nghiệp chưa được quy hoạch đất ở. Hiện mới có 9 hộ được UBND huyện Ea Súp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở ổn định. Thời gian qua, các cấp chính quyền địa phương và Điện lực Ea Súp đã nhiều lần kiểm tra hiện trạng đường dây, xác định khu vực này chưa được quy hoạch đất ở khu dân cư nên địa phương và ngành Điện không thể đầu tư lưới điện xóa bán tổng theo nhu cầu của người dân. Mặt khác, trong thời gian tới, một số hộ dân sinh sống ven hồ khu vực dưới đập tràn xả lũ sẽ phải di dời đến nơi ở mới.

Trên cơ sở địa phương có quy hoạch đất ở ổn định cho các cụm dân cư, Công ty Điện lực Đắk Lắk sẽ xây dựng kế hoạch vốn thực hiện đầu tư lưới điện bán lẻ đến hộ dân.

Trước mắt, đối với cụm công tơ trong đó có 9 hộ dân được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, ngành Điện sẽ có phương án hợp lý để bán lẻ cho các hộ dân đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán điện theo quy định.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.