Multimedia Đọc Báo in

Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh THPT

21:49, 29/03/2021
Trong 2 ngày 28 và 29-3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội “Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh THPT” đợt 1, năm 2021. 
 
Theo đó, hơn 1.000 học sinh lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn các huyện Krông Búk, Ea H’leo, Lắk và Krông Ana đã được tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp; tư vấn du học, xuất khẩu lao động; thông tin chính sách hỗ trợ vay vốn…
 
Học sinh tại huyện Ea H'leo
Học sinh huyện Ea H'leo nêu các câu hỏi tại ngày hội tư vấn
 
Bên cạnh đó, tại các buổi tư vấn, các học sinh được giải đáp các băn khoăn, thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp THPT, quy định tuyển sinh đại học, cao đẳng và định hướng nghề nghiệp tương lai, các ngành đào tạo theo các lĩnh vực nghề nghiệp. 
 
Theo dự kiến, Ngày hội tư vấn tuyển sinh đợt 2 sẽ được Ban Thường Vụ Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức tại các huyện M'Drắk, Ea Súp và Krông Bông trong tháng 4-2021.
 
Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh THPT là hoạt động thường niên đang được Tỉnh Đoàn quan tâm nhằm giúp gia đình và học sinh nhận biết khả năng của mình, chọn đúng “nghề”, hướng đi phù hợp với năng lực sở trường và nhu cầu lao động xã hội. 
 
Vân Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.