Multimedia Đọc Báo in

Giá hồ tiêu liên tục tăng cao

17:29, 15/03/2021

Giá mặt hàng hồ tiêu bán ra trên thị trường tỉnh gần đây liên tục tăng cao. Hiện nông dân trong tỉnh đang bán ra với giá 75.000 đồng/kg.

Với mức giá hiện tại, mặt hàng hồ tiêu đã tăng gần 20.000 đồng/kg so với đầu vụ (cách đây hơn một tháng). Đây là giá tăng vọt trong bốn năm trở lại đây. Với mức giá này, nông dân trồng tiêu đã có lãi.

Nguyên nhân giá hồ tiêu tăng đột biến là do mấy năm trở lại đây, nguồn cung ở Việt Nam và nhiều nước sản xuất hồ tiêu trên thế giới giảm mạnh do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Nông dân huyện Cư M'gar thu hoạch hồ tiêu
Nông dân huyện Cư M'gar thu hoạch hồ tiêu

Tuy nhiên, theo nhiều nông dân trong tỉnh, dù hồ tiêu đang được giá cao nhưng vụ năm nay, sản lượng bị sụt giảm mạnh, thậm chí có nơi giảm sút đến 50%. Thêm vào đó, bệnh hại trên cây tiêu chưa được xử lý triệt để cũng làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cây trồng.

Thời điểm này, nông dân trong tỉnh đang thu hoạch hồ tiêu, khoảng cuối tháng 4-2021 thì cơ bản thu hoạch xong. Dự báo, thời gian đến, giá hồ tiêu sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.