Multimedia Đọc Báo in

Tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

16:22, 03/10/2020

Sáng 3-10, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhằm trao đổi tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, đóng góp ý kiến phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và của cả nước nói chung.

Tham dự hội nghị có các ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành cùng các cử tri là doanh nhân, doanh nghiệp của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Các vị ĐBQH tỉnh và cử tri tại buổi tiếp xúc.
Các ĐBQH tỉnh và cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến thời gian và chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sắp tới cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 9 vừa qua.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh về tình hình hoạt động của hội trong thời gian qua. Theo đó, hiện nay Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có 66 hội viên. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 nhưng các phong trào của hội vẫn có những bước phát triển trong các hoạt động như: gặp gỡ lãnh đạo chính quyền và đối thoại chính sách; giao lưu liên kết kinh tế; phúc lợi cộng đồng, an sinh xã hội…

Cử tri Nguyễn Thị Huệ (TP. Buôn Ma Thuột) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri Nguyễn Thị Huệ (TP. Buôn Ma Thuột) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Các cử tri đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề mà doanh nhân, doanh nghiệp quan tâm như: cần có sự công bằng trong việc khấu trừ thuế đối với hộ cá thể và doanh nghiệp; chính sách thuế giá trị gia tăng của các sản phẩm nông nghiệp chưa chế biến, sau chế biến không có sự nhất quán; nên xem lại việc các doanh nghiệp sản xuất cà phê nếu không xuất khẩu thì không được hoàn thuế; cần có cơ chế, chính sách đối với việc chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp; việc tiếp cận các nguồn vốn để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn quá khó khăn; cần có giải pháp trong việc hỗ trợ tài chính đối với các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời…

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khut Niê giải đáp những thắc mắc của cử tri tại buổi tiếp xúc.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê giải đáp những thắc mắc của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.