Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại huyện Krông Bông

18:35, 02/08/2020

Ngày 2-8, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trịnh Quang Trí cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại huyện Krông Bông.

3 trường hợp gồm: bệnh nhân nữ 15 tuổi (dân tộc H’mông), trú tại Buôn Blắk, xã Cư Pui; bệnh nhân nam 13 tuổi (dân tộc Kinh) trú tại thôn 12, xã Khuê Ngọc Điền; bệnh nhân nữ 28 tuổi (dân tộc Êđê), trú tại xã Yang Mao.

Như vậy đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 28 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại địa bàn 12 xã thuộc 5 huyện: Krông Bông, Lắk, Cư Kuin, M’Đrắk và Cư M’gar, trong đó huyện Krông Bông có nhiều ca mắc nhất với 11 trường hợp tại 4 xã Cư Pui, Yang Mao, Cư Đrăm, Khuê Ngọc Điền.

lay mẫu ngoáy họng xét nghiệm xác định bạch hầu
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm xác định bạch hầu với người tiếp xúc gần với ca bệnh tại buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk.

Hiện ngành y tế đã và đang khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng dập dịch; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bạch hầu trên toàn tỉnh, phát hiện và xử lý sớm các các bệnh nghi ngờ, tránh để dịch lây lan rộng; tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại tất cả các khu vực có ghi nhận ca bệnh; tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại 5 huyện có ca bệnh, triển khai các công tác đáp ứng phòng chống dịch bạch hầu…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.