Multimedia Đọc Báo in

Trường Tiểu học Thăng Bình được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

19:27, 16/07/2020

Trường Tiểu học Thăng Bình (xã Cư Kty, huyện Krông Bông) vừa tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trường Tiểu học Thăng Bình được thành lập vào tháng 10-1997, trên cơ sở chia tách từ Trường Phổ thông cơ sở Cư Kty. Hiện nay, trường có 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên; có 9 lớp, với 211 học sinh.

Học sinh tham gia diễu hành tại buổi lễ.
Học sinh tham gia diễu hành tại buổi lễ.

Trong những năm qua, nhà trường đã tích cực thực hiện 5 tiêu chuẩn trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu và chuẩn quốc gia mức độ 1 theo Thông tư 59/2012/TT-BGDĐT, ngày 28-12-2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đổi mới công tác quản lý, cải tiến các hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục; phát huy công tác xã hội hóa, tích cực tham mưu xây dựng cơ sở vật chất nhằm cải thiện môi trường giáo dục.

Nhờ đó, cơ sở vật chất nhà trường từng bước được tăng cường, công tác xã hội hoá giáo dục được chú trọng, hoạt động sư phạm ngày càng phát triển phong phú, chuyên sâu. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhiệt tình, đã khơi dậy được phong trào thi đua dạy tốt học tốt, phong trào giảng dạy ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện các chuyên đề về vận dụng và đổi mới phương pháp vào công tác giảng dạy trong nhà trường.

Đại diện lãnh đạo nhà trường (bên trái) đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.
Đại diện Trường Tiểu học Thăng Bình (bên trái) đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Cùng với đó, nhà trường còn chú trọng hoạt động giáo dục toàn diện, tích cực đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nội dung phong phú, đa dạng...

Được biết, tính đến nay, toàn huyện Krông Bông đã có 16/52 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm hơn  30,7%. Trong đó khối mầm non có 6 trường, khối tiểu học có 5 trường và khối THCS có 5 trường.

 Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.