Multimedia Đọc Báo in

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê thăm và tặng quà gia đình chính sách, người có công

17:20, 24/07/2020
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2020), sáng 24-7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà người có công và gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Búk.
 
Tại thị xã Buôn Hồ, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đố (SN 1930, trú thôn Sơn Lộc, xã Cư Bao), có chồng và con là liệt sỹ; thương binh Y Rô Kbuôr (SN 1947, trú tổ dân phố 7, phường An Lạc), tỷ lệ thương tật 81%.
 
Tại huyện Krông Búk, Đoàn đã đến thăm, tặng quà thương binh hạng nặng Lê Chí Nguyện (SN 1945, trú thôn Tân Lập, xã Pơng Đrang), tỷ lệ thương tật 81% và thương binh Trần Xuân Minh (SN 1948, trú thôn Nam Tân, xã Cư Kpô), tỷ lệ thương tật 81%.
 
1
Đồng chí Y Biêr Niê lắng nghe tâm sự của của Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đố về những ngày gian khó trong chiến tranh...

 

1
... và trao quà tặng Mẹ.
 
Trong dịp này, Đoàn công tác của Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ và Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Búk cũng có những món quà tặng các gia đình thuộc địa phương mình. 
 
1
Đồng chí Y Biêr Niê trao quà tặng thương binh Y Rô Kbuôr.
 
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Y Biêr Niê ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh cùng thân nhân; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến, hy sinh của các gia đình trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Mẹ và các thương binh sống vui, sống khỏe để làm chỗ dựa về tinh thần cho con cháu; đề nghị các sở, ngành, đoàn thể, địa phương thường xuyên quan tâm, động viên chia sẻ cả về tinh thần và vật chất đến các gia đình chính sách; đồng thời mong muốn, Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng các thương binh và gia đình luôn phát huy truyền thống cách mạng, động viên thân nhân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập, lao động, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực...
 
1
Đồng chí Y Biêr Niê và lãnh đạo huyện Krông Búk tặng quà thương binh hạng nặng Lê Chí Nguyện.
 
Đại diện các gia đình chính sách bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, động viên của lãnh đạo tỉnh và hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và luôn gương mẫu đi đầu, động viên con cháu tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động ở địa phương.
 
1
Đồng chí Y Biêr Niê và lãnh đạo huyện Krông Búk tặng quà thương binh Trần Xuân Minh.
 
Được biết, trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7), tỉnh Đắk Lắk dành gần 6,6 tỷ đồng để tặng quà cho hơn 15.600 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh và tổ chức các hoạt động kỷ niệm tri ân.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.