Multimedia Đọc Báo in

Trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" năm 2020

17:23, 22/06/2020
Chiều 22-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Đắk Lắk năm 2020.
 
“Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Đắk Lắk năm 2020 là cuộc thi dành cho các em học sinh từ bậc tiểu học đến bậc THPT trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi được tổ chức vòng sơ khảo ở địa phương, qua đó chọn ra bài dự thi xuất sắc tham dự vòng chung kết cấp quốc gia. 
 
Các đại biểu tham dự lễ trao giải cuộc thi
Các đại biểu tham dự lễ trao giải cuộc thi
 
Triển khai giữa tháng 4-2020, đến nay Ban tổ chức đã nhận được 4.316 bài thi của học sinh đến từ 44 trường học thuộc 7 huyện, thị xã, thành phố tham dự, tăng 38,4% so với năm 2019. Các bài dự thi phong phú về nội dung và hình thức, thể hiện sự hiểu biết, đam mê đọc sách và đưa ra các thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng tham gia đọc sách. Nhiều đơn vị đã có bài dự thi công phu, nội dung cảm nhận sách tốt, ý tưởng viết tiếp câu chuyện theo sách khá phong phú. 
 
Thí sinh chia sẻ phần dự thi tại lễ trao giải
Thí sinh chia sẻ phần dự thi tại lễ trao giải
 
Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc để trao giải tại Vòng sơ khảo cuộc thi và gửi tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cấp quốc gia năm 2020, trong đó có 16 bài viết và 5 video. Cụ thể, có 11 bài đoạt giải Chia sẻ cảm tưởng hay nhất; 3 bài đoạt giải Bài thơ sáng tác khuyến đọc hay nhất; 1 bài đoạt giải Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay và có hình minh họa bằng tranh đẹp nhất; 1 bài đoạt giải Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất; 3 bài đoạt giải Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất; 2 bài đoạt giải Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất; 1 bài đoạt giải Câu chuyện viết tiếp hay nhất.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức còn khen thưởng cho 2 tập thể là Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Ea Kar (đơn vị có nhiều thí sinh tham gia nhất) và Trường THCS Nguyễn Khuyến, huyện Ea Kar (đơn vị dự thi đạt giải nhiều nhất). 
 
Trao giải thưởng cho các thí sinh đạt kết quả cao tại cuộc thi
Trao giải thưởng cho các thí sinh đạt kết quả cao tại cuộc thi
 
Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Đắk Lắk năm 2020 là hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.  
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.