Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar vận động gần 3,5 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

18:14, 31/12/2020

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Ea Kar cho biết, trong năm 2019, Quỹ Vì người nghèo hai cấp của huyện đã vận động được gần 3,5 tỷ đồng (đạt trên 150% kế hoạch), trong đó cấp huyện vận động được trên 2,2 tỷ đồng; cấp xã vận động được trên 1,2 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ trên, Ủy ban MTTQVN huyện đã xây dựng, sửa chữa được 89 căn nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương, nhà Nhân ái, nhà Nghĩa tình đồng đội, nhà Mái ấm công đoàn… trị giá trên 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ làm 182 căn nhà cho hộ nghèo theo Chương trình 167 của Chính phủ giai đoạn II; phối hợp xây dựng 350 công trình nhà vệ sinh cho hộ nghèo với số tiền trên 700 triệu đồng. 

Các hộ nghèo được nhận hỗ trợ bò giống
Các hộ nghèo được hỗ trợ bò giống phát triển sản xuất

Ngoài ra, Quỹ Vì người nghèo của huyện còn giúp đỡ cây, con giống để các hộ nghèo tăng gia sản xuất, cải thiện thu nhập; hỗ trợ đột xuất cho 63 gia đình gặp hoạn nạn…

Nhờ phát huy hiệu quả nguồn quỹ nên nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện đã dần ổn định cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện Ea Kar đến cuối năm 2019 còn 10,3% (giảm 3,1% so với năm 2018).

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.