Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk

18:09, 03/12/2019

Sáng 3-12, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm) khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk năm 2019 đã bế mạc.

Hội chợ được tổ chức từ ngày 28-11, đã thu hút hơn 210 gian hàng của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

ảnh
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Đông phát biểu tại buổi bế mạc

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội chợ lần này được tổ chức thành công, bảo đảm an toàn, theo đúng kế hoạch đề ra. Các doanh nghiệp, địa phương tham gia đã đem đến hội chợ nhiều mặt hàng phong phú, đặc sắc mang tính đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm dịch vụ có thế mạnh sản xuất của địa phương, đơn vị mình. Nhiều gian hàng được đầu tư dàn dựng thiết kế công phu, trưng bày đẹp, mặt hàng phong phú, độc đáo, thu hút sự quan tâm của các đối tượng khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Sau 5 ngày hoạt động, hội chợ đã thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm, tham gia các hoạt động của hội chợ và mua bán hàng hóa, sản phẩm. Đã có nhiều doanh nghiệp, đơn vị tìm được đối tác tiêu thụ sản phẩm, đàm phán làm cơ sở cho việc ký kết hợp đồng kinh tế sau này.

ảnh
Ban tổ chức Hội chợ trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các đơn vị có có thành tích xuất sắc tham gia Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk.

Trong khuôn khổ của hội chợ, Ban tổ chức đã phối hợp với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại tổ chức Hội nghị kết nối các sản phẩm tham gia chương trình OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thu hút hơn 300 đại biểu là các nhà quản lý nông nghiệp, các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị đầu mối tiêu thụ, trung tâm phân phối tham dự; Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm an toàn thu hút gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh tham dự. Ngoài ra, Ban tổ chức còn phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ trao thưởng và đấu giá các sản phẩm sinh vật cảnh tỉnh để gây Quỹ hỗ trợ các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Đăh (huyện Krông Năng).

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia hội chợ .

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.