Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp

18:19, 07/11/2019

Thị xã Buôn Hồ vừa thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành việc thực hiện pháp luật lao động và an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ đợt II-2019 tại 15 công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Qua kiểm tra cho thấy, một số doanh nghiệp không thực hiện việc thiết lập cũng như lưu hồ sơ người lao động, chưa duy trì thường xuyên việc khám sức khỏe định kỳ, chưa thực hiện thỏa ước lao động tập thể.

4234
Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Buôn Hồ kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật lao động tại một doanh nghiệp trên địa bàn

Một số cơ sở chưa trang bị đầy đủ bảo hộ lao động; chưa tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, chưa lập kế hoạch bảo vệ môi trường nên chỉ số ánh sáng tại nơi làm việc và các kho nhìn chung không đạt yêu cầu. Một số doanh nghiệp hoạt động theo quy mô gia đình nên khó khăn trong việc thực hiện chế độ bảo hiểm cho người lao động...

Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu các doanh nghiệp liên hệ với các phòng chức năng để hoàn thiện hồ sơ còn thiếu, khắc phục những thiếu sót đã được chỉ ra. Các phòng chức năng của UBND thị xã sẽ thực hiện việc hậu kiểm tra theo chức trách, nhiệm vụ chuyên ngành để hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả pháp luật lao động và an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.