Multimedia Đọc Báo in

Ngành Y tế đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

09:47, 21/09/2019
Sáng 20-9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt trong ngành Y tế.
 
Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng đại diện các sở, ngành liên quan.
 
Các đại biểu cho rằng, việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt có lợi ích lớn cho các cơ sở y tế, người dân, đặc biệt là giảm tình trạng quá tải xếp hàng trong bệnh viện, giảm thời gian và góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Toàn ngành Y tế hiện đã có 30 bệnh viện triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt và bước đầu đạt được một số kết quả khả quan. 
 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk
 
Tuy nhiên, phương thức này còn gặp một số bất cập, hạn chế như: việc kết nối giữa phần mềm ngân hàng, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với hệ thống thông tin bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn; người dân chưa có thói quen thanh toán điện tử trong hầu hết các giao dịch thanh toán; các bệnh viện chưa nhận thức được đầy đủ ý nghĩa, lợi ích cũng như những phương thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; phí thanh toán các giao dịch điện tử không dùng tiền mặt còn cao và bệnh viện chưa có các cơ chế chi trả phí. 
 
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội nghị
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội nghị. (Ảnh chụp màn hình)
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các cơ sở y tế triển khai những phương thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại đơn vị, đáp ứng yêu cầu thanh toán điện tử không dùng tiền mặt của người dân trước ngày 31-12-2019. Bên cạnh đó, các bệnh viện cần quán triệt những văn bản của Trung ương về triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; xây dựng quy trình nghiệp vụ khám bệnh, chữa bệnh áp dụng giải pháp thanh toán điện tử; đồng thời, phải bố trí, sắp xếp bộ phận tiếp đón và hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các bước thanh toán viện phí không dùng tiền mặt một cách thuận tiện, dễ dàng.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.