Multimedia Đọc Báo in

Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ ông 104 tuổi

20:15, 09/08/2019

Sáng 9-8, bác sĩ Nguyễn Minh Trực, Trưởng khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, khoa vừa phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ ông 104 tuổi.

Bệnh nhân là cụ ông Huỳnh Tín Thăm, sinh năm 1915, ở đường Phan Bội Châu, phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột. Cách đây khoảng 4 tháng, cụ Thăm bị gãy cổ xương đùi phải, được gia đình đưa vào điều trị tại một bệnh viện tư nhân nhưng vì cao tuổi nên các bác sĩ chỉ định điều trị bảo tồn không phẫu thuật. Tuy nhiên sau khi về nhà, cụ Thăm phải ngồi xe lăn, sinh hoạt rất bất tiện. Thời gian gần đây, cụ đau nhiều vùng háng nên được người thân đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cụ Thăm
Cụ Thăm dần hồi phục sau phẫu thuật.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ khoa Chấn thương – Chỉnh hình đã thăm khám và làm tất cả các xét nghiệm sàng lọc trước phẫu thuật. Đồng thời tiến hành hội chẩn cùng với bác sĩ Nội tim mạch, Nội hô hấp, Gây mê hồi sức và đi đến kết luận tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cho phép phẫu thuật. Ca phẫu thuật thay khớp háng cho cụ Thăm diễn ra vào ngày 31-7. Sau phẫu thuật ngày thứ 2, bệnh nhân đã ngồi dậy tập thở. Đến nay, bệnh nhân đã đứng dậy tập đi lại trên khung đỡ, sinh hoạt, ăn uống bình thường.

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Trực, khoa Chấn thương – Chỉnh hình bắt đầu triển khai kỹ thuật thay khớp háng từ năm 2012, nhưng trường hợp của cụ Thăm là bệnh nhân cao tuổi nhất. Trước đó, bệnh viện cũng đã từng phẫu thuật thay khớp háng thành công cho bệnh nhân 95 tuổi.

Kim Oanh  

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.