Multimedia Đọc Báo in

Mưa lũ gây thiệt hại nặng tại nhiều nơi trong tỉnh

09:01, 08/08/2019

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, mưa lớn đã gây ngập lụt nhiều nơi, nặng nhất là hai huyện Buôn Đôn và Ea Súp.

Theo thống kê sơ bộ đến chiều ngày 7-8, ở hai huyện trên đã có 768 ngôi nhà bị ảnh hưởng và hàng nghìn héc-ta cây trồng các loại bị ngập.

Trong đó, có 20 hộ dân vùng nguy hiểm thuộc 4 xã của huyện Buôn Đôn gồm: Ea Wer, Ea Huar, Krông Na và Ea Bar đã được di dời đến nơi an toàn. Mưa lũ đợt này cũng đã làm một người chết, là ông Hoàng Trung Tùng (sinh năm 1954), trú tại thôn Hiệp Kết, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar). 

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong những giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với tổng lượng mưa dự báo đạt 40 – 60 mm, khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập lụt cục bộ tại các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar và các vùng lân cận. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo cấp huyện, cấp xã thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cũng chỉ đạo cử lực lượng, phương tiện tham gia ứng cứu, cứu hộ, cứu nạn, di dời người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi nhận tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ:

 

d
Tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) bị ngập sâu.

 

d
Một nhà dân xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) bị nước tràn vào.

 

d
Cây trồng, hoa màu của người dân xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) bị nước nhấn chìm.

 

d
Trung tâm Y tế xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) phải nghỉ làm việc vì ngập nước.

 

d
Người dân và phương tiện giao thông đi lại khó khăn trên Tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Cư Mlan (huyện Ea Súp).

 

s
Một chiếc xe tải bị lật khi lưu thông trên Tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Cư Mlan.

 

d
Nhà dân, quán nước khu vực xã Ea Rốc (huyện Ea Súp) ngập chìm trong nước.

Minh Thuận – Hoàng Tuyết

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.