Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra, đánh giá 24 lớp dạy bơi an toàn cho trẻ em ở huyện Ea Kar

17:21, 30/07/2019

Sáng 30-7, Ban Điều phối Dự án phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh phối hợp với UBND huyện Ea Kar tổ chức kiểm tra, đánh giá kỹ năng bơi cơ bản, an toàn của các em học sinh tham gia 24 lớp dạy bơi an toàn trên địa bàn huyện.

Theo đó, 432 học sinh (từ 6 - 15 tuổi) của 8 xã gồm: Cư Ni, Ea Sô, Cư Huê, Ea Kmút, Cư Bông, Ea Đar, Cư Prông, Ea Păl (huyện Ea Kar) tham gia 24 lớp dạy bơi (tổ chức từ 15-7 đến 30-7-2019), đã được kiểm tra về kỹ năng lên, xuống nước an toàn, khả năng bơi xa (từ 15 đến 30 m), khả năng nổi lâu trong thời gian từ 60 đến 120 giây. Kết quả 80% học sinh được kiểm tra đạt tiêu chuẩn yêu cầu.

312
Các em học sinh tham gia kiểm tra kỹ năng bơi an toàn

Các lớp dạy bơi trên nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững về phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam” do Quỹ Từ thiện Bloomberg - Hoa Kỳ thông qua Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu tài trợ.

Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em trước nguy cơ tai nạn do đuối nước, tạo cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện sức khỏe và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao cho thiếu niên nhi đồng trong những ngày hè.

Xuân Thao

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.