Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019

06:46, 01/07/2019

Sáng 30-6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy (Công an huyện Buôn Đôn) phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019 thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy huyện Buôn Đôn cho biết: tình hình mua, bán và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện đang ngày càng diễn biến phức tạp. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng đã phát hiện, xử lý 4 vụ liên quan về tội phạm ma túy; số người nghiện ma túy tăng lên 80 người (gấp đôi so với năm 2018), trong đó đa số là thanh niên.

Các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Buôn Đôn.
Các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

Tại buổi lễ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể các cấp đã kêu gọi và phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh tố giác với mọi hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy, kiên quyết nói “KHÔNG” với ma túy. Đặc biệt, kêu gọi đoàn thanh niên trong toàn huyện đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh với các tệ nạn, tội phạm ma túy với các nội dung như: đổi mới hình thức tuyên truyền tới thanh thiếu niên qua các phóng sự thực tế; sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, nhóm...; phối hợp với các ban, ngành hữu quan để có các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện tại cộng đồng; vận động người nghiện tự nguyện đi cải tạo...

Sau buổi lễ ra quân, các đại biểu cùng với đoàn viên thanh niên, cán bộ các ban ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy từ quảng trường trung tâm huyện qua các xã: Ea Wer, Tân Hòa, Cuôr Knia, Ea Bar với các khẩu hiệu: “Hãy nói không với ma túy”, “Phòng, chống ma túy là nghĩa vụ của công dân”, “Chung tay phòng, chống ma túy vì cuộc sống tươi đẹp của toàn dân”...

Hoàng Ân

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.