Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị sơ kết công tác VH-TT-DL 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

19:29, 03/07/2019
Ngày 3-7, Sở VH-TT-DL tổ chức Hội nghị sơ kết công tác VH-TT-D 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Lãnh đạo Sở, các đơn vị trực thuộc và đại diện Phòng VH-TT của 15 huyện, thị xã, thành phố tham dự.
 
6 tháng đầu năm 2019, nhìn chung các lĩnh vực đều đạt kế hoạch, mục tiêu đề ra. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc tiếp tục được quan tâm, triển khai có hiệu quả với các hoạt động nổi bật như duy trì thường xuyên Chương trình biểu diễn Văn hóa Cồng chiêng phục vụ nhân dân và du khách, sưu tầm hơn 100 hiện vật liên quan đến lịch sử, văn hóa của các tộc người tại chỗ nhằm bổ sung vào kho quản lý, trưng bày và giới thiệu của Bảo tàng tỉnh phục vụ công chúng. 
 
Gi ám...
Giám đốc Sở VH-TT-DL Thái Hồng Hà phát biểu khai mạc hội nghị
Xây dựng đời sống văn hóa được chú trọng và kiện toàn từ Ban chỉ đạo cấp tỉnh đến cơ sở, tạo sự lan tỏa, hưởng ứng rộng rãi trong toàn xã hội. Lĩnh vực thể thao, nhất là thể thao thành tích cao đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể và nổi bật với việc tổ chức thành công 4 giải thể thao toàn quốc, đoạt 23 Huy chương các loại. Hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, 6 tháng đầu năm đã đón hơn 540.000 lượt khách, doanh thu đạt gần 540 tỷ đồng.
       
Quảng cảnh...
Các đại biểu tham dự hội nghị
Tại Hội nghị, nhiều đại biểu quan tâm đến các vấn đề: Tinh gọn bộ máy quản lý của Ngành VH-TT-DL theo tinh thần của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng, hiệu quả công việc được giao; đẩy mạnh việc xã hội hóa đối với các hoạt động của ngành, nhất là lĩnh vực thể thao; xây dựng và hoàn thiện thêm các thiết chế văn hóa nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước cũng như thu hút nguồn lực tham gia; nhanh chóng triển khai và nhân rộng mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn Buôn Ma Thuột và những vùng du lịch có tiềm năng, thế mạnh. Giám đốc Sở VH-TT-DL Thái Hồng Hà đã chia sẻ, ghi nhận những ý kiến đóng góp trên và cho đây là những vấn đề quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019 cũng như những năm tiếp theo. 
                                                                                 
Phương Đình
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.