Multimedia Đọc Báo in

Chương trình trải nghiệm "Một ngày làm lính cứu hỏa"

13:48, 16/06/2019
Ngày 15-6, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã tổ chức Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho 60 học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
 
Trong thời gian một ngày các em đã được tìm hiểu 3 chuyên đề: Lính cứu hỏa là ai?; Tự cứu hay đợi cứu (những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy; kỹ năng xử lý khi phát hiện có cháy xảy ra; kỹ năng thoát hiểm khi cháy xảy ra) và kỹ năng phòng vệ thông minh (kỹ năng thoát hiểm trong môi trường có khí độc; kỹ năng thoát hiểm nhà cao tầng). 
 
Các rm học sinh tìm hiểu về hệ thống phương tiện chữa cháy. 
Các em học sinh tìm hiểu về hệ thống phương tiện chữa cháy.
 
Bên cạnh đó các em còn được trải nghiệm thực tế những công việc của lính cứu hỏa, trực tiếp sử dụng lăng vòi dập tắt đám cháy, cách di chuyển, vượt chướng ngại vật… 
 
Chương trình được tổ chức định kỳ hằng năm vào dịp hè nhằm trang bị cho các em học sinh tiểu học, THCS những kỹ năng, kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy cũng như những trải nghiệm thực tế bổ ích về phòng cháy chữa cháy. 
 
Chieen
Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy hướng dẫn các em học sinh sử dụng lăng vòi dập tắt đám cháy.
 
Ngoài lớp trải nghiệm này, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ tổ chức thêm một lớp nữa vào ngày 29-6 sắp tới. Các em học sinh có nhu cầu có thể tìm hiểu, nghiên cứu thông tin và đăng ký tham gia tại Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
 
 Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.