Multimedia Đọc Báo in

Trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" năm 2019

19:37, 18/03/2019

Chiều 18-3, Thư viện tỉnh tổ chức Lễ trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" năm 2019.

Sau 2 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được hơn 3.110 bài dự thi của các thí sinh đến từ 27 trường trong toàn tỉnh với các thể loại như: giới thiệu cuốn sách yêu thích, viết tiếp câu chuyện theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách...

f
Các đại biểu tham dự lễ trao giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, mặc dù thời gian khá gấp rút nhưng nhiều bài thi đã được đầu tư công phu, nội dung cảm nhận sách khá tốt, ý tưởng viết tiếp câu chuyện phong phú. Các bài dự thi của thí sinh đã thể hiện được sự hiểu biết về giá trị của việc ham đọc sách và đã đưa ra các thông điệp truyền thông kêu gọi mọi người trong xã hội hãy đọc sách để tìm hiểu thông tin, giúp bản thân hoàn thiện hơn trong cuộc sống.

f
Em Cao Nguyễn Phương Uyên, học sinh Trường Phổ thông THCS nội trú Krông Năng chia sẻ cảm tưởng về cuốn sách yêu thích.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 20 bài dự thi của thí sinh (gồm 17 bài viết và 3 clip) để trao giải cấp tỉnh và gửi tham gia Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" cấp quốc gia năm 2019. Cụ thể: 15 bài đạt giải chia sẻ cảm tưởng hay nhất, 1 bài đạt giải bài thơ sáng tác khuyến đọc hay nhất, 1 bài đạt giải câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay và có hình minh họa bằng tranh đẹp nhất, 1 bài đạt giải câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất và 2 bài đạt giải câu chuyện viết tiếp hay nhất.

f
Giám đốc Thư viện tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Phạm Thị Kim trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải tập thể cho Trường THPT Krông Ana đạt giải trường có nhiều thí sinh tham gia nhất (với 923 bài tham gia dự thi) và Trường THCS Trần Phú, huyện Krông Năng đạt giải trường có thí sinh đạt giải nhiều nhất (với 6 bài đạt giải/11 bài tham gia dự thi).

f

Đại diện các trường nhận Giấy chứng nhận đạt giải tập thể.

Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" dành cho các em học sinh từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh nhằm tìm ra những gương mặt tiêu biểu sẽ truyền cảm hứng và lan tỏa niềm đam mê đọc sách đến bạn bè và người xung quanh; góp phần phát triển văn hóa đọc và tạo điều kiện cho các em học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.