Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019

15:54, 09/03/2019

Sáng 9-3, tại số 70-72 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê, một trong những hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã chính thức khai mạc.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), tỉnh Trà Vinh và các tỉnh Salavan, Champasak, Attapeu (Lào), Mundulkiri (Campuchia); Đại sứ Ấn độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish; các đoàn khách của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm Hợp tác quốc tế tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc); Hội Hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam tỉnh Osaka (Nhật Bản)…

Nguyễn Tuấn Hà Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai mạc
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Lễ khai mạc

Tham gia Hội chợ - Triển lãm lần này có 230 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước với trên 800 gian hàng. Trong đó, có 18 doanh nghiệp nước ngoài với 65 gian hàng của các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ
Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ - Triển lãm

Hàng hóa trưng bày, triển lãm, bày bán tại Hội chợ - Triển lãm chủ yếu là các sản phẩm cà phê, mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê cùng với một số sản phẩm đặc trưng vùng, miền từ các tỉnh, thành.

Trong khuôn khổ của Hội chợ - Triển lãm còn có các hoạt động như: tư vấn kiến thức nông nghiệp, dùng thử sản phẩm miễn phí, bốc thăm trúng thưởng và các hoạt động văn nghệ, hoạt náo tại các gian hàng…

Người trồng cà phê tìm hiểu các sản phẩm phân bón tại Hội chợ- Triển lãm
Người trồng cà phê tìm hiểu các sản phẩm phân bón cho cây trồng tại Hội chợ - Triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho rằng, phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức mới cho ngành cà phê. Điều này đòi hỏi sự chủ động của doanh nghiệp, người dân trong việc nâng cao uy tín, thương hiệu, chất lượng đối với mặt hàng cà phê. Do đó, cần phải chủ động hơn nữa trong công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng dẫn người trồng cà phê kỹ thuật canh tác để nâng cao năng suất, chất lượng, thúc đẩy ngành cà phê phát triển một cách bền vững, đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”. Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần này là cơ hội để các thương gia, nhà khoa học, hộ nông dân gặp gỡ, trao đổi và xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đây sẽ là cơ hội tốt nhất để ngành cà phê Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Hội chợ - Triển lãm diễn ra đến hết ngày 13-3.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.