Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ea H'leo và Krông Búk

18:48, 27/11/2018
Ngày 27-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Y Biêr Niê, Ủy viên Ủy ban Tài chính -Ngân sách của Quốc hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri huyện Ea H’leo và Krông Búk sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV.
 
111
Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Ea H'leo.
 
* Tại điểm tiếp xúc cử tri ở xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, hơn 200 cử tri hoan nghênh và đánh giá cao kết quả kỳ họp lần này cũng như những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.
 
1
Cử tri Tô Văn Thân (xã Ea Nam, huyện Ea H'leo) nêu ý kiến, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. 
 
Cử tri cũng nêu lên các ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung như: tuyến đường giao thông liên huyện Ea H’leo - Cư M’gar hư hỏng từ nhiều năm nay nhưng chưa được sửa chữa, gây khó khăn cho người dân khi đi lại cũng như giao thương; việc thực hiện chính sách cho người có công ở địa phương vẫn còn bất cập; cần đầu tư thêm nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới; tình trạng lấn chiếm đất rừng, gây khó khăn cho công tác quản lý; xử lý dứt điểm các vi phạm liên quan đến đất đai, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giống cây trồng, vật tư nông nghiệp; công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường các chợ trên địa bàn huyện chưa được quan tâm đúng mức; tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện diễn ra tràn lan, gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ cạn kiệt nguồn tài nguyên… 
 

Tại xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, gần 300 cử tri đã gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh các ý kiến, kiến nghị: cần có chế độ đãi ngộ hợp lý hơn cho cán bộ bán chuyên trách, cán bộ cơ sở hợp lý hơn; tình trạng một số lò sấy cà phê, nông sản trong khu dân cư hoạt động thường xuyên, tạo ra khói bụi, tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nhưng chưa được xử lý triệt để; nạn cờ bạc, trộm cắp tài sản, ma túy... trên địa bàn huyện hiện nay diễn ra khá phổ biến, gây hoang mang trong nhân dân nhưng chưa được cơ quan chức năng điều tra, xử lý triệt để; một số buôn chưa có nhà mẫu giáo nên các cháu phải học trong nhà cộng đồng ...

1
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Búk.

Cử tri các địa phương cũng bày tỏ sự tin tưởng vào công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí của Đảng, Nhà nước, qua nhiều vụ án tham nhũng được xử lý nghiêm minh đã lấy lại niềm tin trong nhân dân; đề nghị cần phải thực hiện kiên quyết đồng bộ hơn nữa trong phòng, chống tham nhũng, tránh tình trạng “trên nóng dưới lạnh”...

1
Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk trả lời ý kiến cử tri về việc xử lý các tệ nạn cờ bạc, trộm cắp trên địa bàn huyện.

Sau khi lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và chính quyền địa phương huyện Ea H’leo, Krông Búk trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng chí Y Biêr Niê thông tin thêm với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và trả lời một số vấn đề cử tri kiến nghị. 

Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại để chuyển đến các bộ, ngành xem xét và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.  

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.