Multimedia Đọc Báo in

Khám sàng lọc dị tật vận động và di chứng sẹo bỏng cho trẻ em nghèo

07:35, 16/06/2018

Ngày 15-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với đoàn bác sĩ của Tổ chức phi chính phủ Children Action (Thụy Sĩ) và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tổ chức chương trình khám sàng lọc dị tật vận động và di chứng sẹo bỏng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn .

Gần 120 trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh bị dị tật vận động và di chứng sẹo bỏng đã được các bác sĩ thăm khám. Trong đó có 16 trường hợp được chỉ định phẫu thuật.

Những trường hợp có chỉ định phẫu thuật sẽ được Tổ chức phi chính phủ Children Action tài trợ 100% chi phí điều trị và hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại. Các ca phẫu thuật do bác sĩ ngoại nhi trường Đại học Geneva và Bệnh viện Lausane (Thụy Sĩ) thực hiện tại 4 cơ sở: Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng (TP. Hồ Chí Minh), Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Quy Nhơn.

Bác sĩ của Tổ chức thăm khám cho một trường hợp bị di chứng sẹo bỏng.
Bác sĩ của Tổ chức phi chính phủ Children Action thăm khám cho một trường hợp bị di chứng sẹo bỏng.

  Được biết, tất cả các em nhỏ đến khám sàng lọc đều được nhận quà (sữa và bánh) trị giá 30.000 đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Đồng thời, mỗi trường hợp thuộc đối tượng nghèo và cận nghèo tại các huyện, thị xã của tỉnh còn được hỗ trợ 120.000 đồng chi phí đi lại. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cũng hỗ trợ các em nhỏ và người nhà đi cùng bữa ăn trưa tại bệnh viện.

Một trường hợp bị dị tật vận động được các bác sĩ thăm khám.
Một em nhỏ bị dị tật vận động được các bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh.

Trước đó, ngày 14-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với đoàn bác sĩ của Tổ chức phi chính phủ Children Action (Thụy Sĩ) và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin tiến hành khám sàng lọc cho gần 50 trẻ em bị dị tật vận động và di chứng sẹo bỏng tại 3 huyện Cư Kuin, Lắk và Krông Bông. Qua thăm khám đã có 15 trường hợp được chỉ định phẫu thuật.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.