Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2017

17:01, 14/12/2017

Ngày 14 - 12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Ban Dân vận, Ban Nội chính Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo 15 huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có trên 604.000 tín đồ, chiếm 32% dân số; có 768 cơ sở và điểm sinh hoạt tôn giáo. Thực hiện công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, trong năm qua, UBND tỉnh đã đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực tôn giáo, kịp thời quan tâm, giải quyết các nhu cầu tôn giáo chính đáng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Kết quả trong năm, các cơ quan thẩm quyền đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 252 cơ sở tôn giáo; giao đất cho 51 cơ sở; công nhận thành lập 17 đơn vị cơ sở. Bên cạnh đó chính quyền địa phương các cấp đã tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các tôn giáo, tổ chức thăm hỏi, chúc mừng nhân các dịp đại lễ của các tôn giáo…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đã chỉ đạo các sở, ngành cần chú trọng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác tôn giáo; kiện toàn, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo và kịp thời quan tâm, giải quyết những nhu cầu sinh hoạt chính đáng của các tôn giáo…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao Giấy chứng nhận tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp quản lý nhà nước về tôn giáo của Bộ Nội vụ cho các cá nhân.

Nhân dịp này, 35 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp quản lý nhà nước về tôn giáo của Bộ Nội vụ.

Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.