Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Y tế

18:01, 22/08/2017
Chiều 22-8, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Đoàn 1560) đã kiểm tra đối với Sở Y tế.
 
Tại buổi làm việc, Đoàn 1560 đã kiểm tra về các nội dung chủ yếu như: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa hành chính... 
 
Ông Lê Trần Vinh, Trưởng phòng Cải cách hành chính Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra 1560 đánh giá về công tác cải cách hành chính của Sở Y tế trong thời gian qua.
Đoàn kiểm tra làm việc với Sở Y tế
 
Trong thời gian qua, Sở Y tế đã đẩy mạnh việc thực hiện cải cách tài chính công trong cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của Nhà nước. Cơ chế một cửa tại đơn vị đã có sự đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục trong mọi lĩnh vực. Hiện nay đã triển khai tất cả các bộ TTHC đạt mức độ 2 trên hệ thống một cửa của tỉnh và đạt mức độ 4 với 3 thủ tục thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế. Cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của cơ quan được đầu tư cơ bản, tạo môi trường làm việc lịch sự, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. 
 
Tại buổi kiểm tra, Đoàn 1560 cũng đã chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục như: Năm 2016, Chỉ số CCHC của Sở Y tế mặc dù tăng điểm, tuy nhiên thứ hạng lại tụt 2 bậc so với năm 2015; mức độ hoàn thành kế hoạch CCHC năm ở mức dưới 80%. Sở chưa công khai 100% thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử; việc thực hiện quy định của Trung ương và của tỉnh trong cải cách tổ chức bộ máy chưa kịp thời, chưa chú trọng xử lý các vấn đề về phân cấp qua kiểm tra. Mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ một cửa mới đạt dưới 65%...
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.