Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn

12:38, 05/08/2017

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp mắc liên cầu lợn.

Bệnh nhân là N.V.C, sinh năm 1951, ở thôn Tân Lập 4, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk. Bệnh nhân khởi bệnh vào ngày 13-7 với triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, nôn ói. Từ ngày 15 đến 20-7, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh với chẩn đoán theo dõi viêm màng não. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, bệnh nhân được cấy dịch não tủy, kết quả dương tính với Streptococcus suis II (vi khuẩn liên cầu lợn). Hiện bệnh nhân vẫn đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Qua điều tra dịch tễ của ngành Y tế, bệnh nhân sống tại khu vực có trang trại lợn ngay bên cạnh nhà, thường xuyên dọn dẹp trang trại, không ghi nhận bất thường trên đàn lợn. Trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhân không đi xa và cũng không ăn tiết canh lợn.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.