Multimedia Đọc Báo in

Gắn biển "Bảo tồn cây cổ thụ" tại huyện Lắk

15:04, 25/07/2017

Ngày 25-7, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã tổ chức lễ gắn biển "Bảo tồn cây cổ thụ" ở buôn Mliêng, xã Đắk Liêng (huyện Lắk).

Tại buổi lễ, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã công bố Quyết định và gắn biển “Bảo tồn cây cổ thụ” cho cây đa trên 200 tuổi trong khuôn viên Nhà Văn hóa cộng đồng buôn.

Theo lời kể của các cụ cao niên trong buôn, từ khi các cụ còn nhỏ thì cây đã to như bây giờ. Như vậy, tính ra, cây đa này có tuổi đời hơn 2 thế kỷ.

Việc gắn biển bảo tồn cây cổ thụ lâu năm nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cây và chăm sóc cây cổ thụ ngày càng tốt tươi, phát triển...

Các đại biểu tham dự buổi lễ gắn biển cho "cụ đa" hơn 200 tuổi.

Cùng ngày, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã phối hợp với UBND xã Đắk Liêng tổ chức lớp tập huấn bảo vệ môi trường cho gần 50 người dân trong buôn Mliêng. Theo đó, học viên được cung cấp một số kiến thức cơ bản về Luật Bảo vệ môi trường như: bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; quy trình quản lý và xử lý chất thải; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức thành viên về bảo vệ môi trường…

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc