Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Tar (huyện Cư M'gar) huy động tiểu thương hiến đất, xây mới chợ theo hình thức xã hội hóa

17:37, 22/06/2017

Trong khuôn khổ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Ea Tar (huyện Cư M’gar) đang nỗ lực vận động các tiểu thương tham gia xây dựng chợ theo hình thức xã hội hóa.

Ông Trần Xuân Quyền, Phó Chủ tịch UBND xã EaTar cho biết, xã đang tuyên truyên vận động tiểu thương hiến đất và đầu tư xây mới chợ theo hình thức xã hội hóa với quy mô 3.000 m2, kinh phí trên 1 tỷ đồng. Hiện tại, đã có 3 tiểu thương tự nguyện hiến trên 300 m2 đất; thời gian tới, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của xã sẽ tiếp tục vận động để đầu tư xây dựng chợ. Dự kiến, cuối năm 2019 xã Ea Tar sẽ hoàn thành tiêu chí về chợ.

Khu vực chợ tự phát của xã Ea Tar tại thôn 3, dự kiến sẽ được đầu tư xây mới chợ theo hình thức xã hội hóa


Được biết, xã Ea Tar có duy nhất 1 chợ tự phát (tại thôn 3) tồn tại cách đây hơn 15 năm, có khoảng gần 100 tiểu thương tham gia buôn bán và chợ chỉ họp vào buổi sáng. Khu chợ tự phát này luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và tình trạng lấn chiếm lòng lề đường diễn ra khá phổ biến.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.