Multimedia Đọc Báo in

Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965 – 1975)

13:57, 20/05/2017

Tối 19-5, tại thị trấn Krông Kma, huyện Krông Bông, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965 – 1975).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Thành, Phó Cục trưởng Cục Di sản, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch (VH-TT-DL); Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Đồng chí..
Đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Ngày 9-3-2017, Bộ VH-TT-DL ban hành Quyết định số 822/QĐ-BVHTTDL, xếp hạng Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (1965 – 1975) thuộc địa bàn các xã Cư Pui, Yang Mao, Hòa Phong của huyện Krông Bông là Di tích lịch sử quốc gia. Di tích này là “đầu não” cách mạng của Đắk Lắk, đồng thời cũng là nơi diễn ra 3 kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh vào các năm 1966, 1969 và 1971. Đây cũng là đầu mối của nhiều tuyến hành lang trọng yếu thuộc hành lang chiến lược Bắc – Nam, Đông – Tây, bảo đảm cho sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Quân Ủy Trung ương đối với chiến trường miền Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ông...

Thay mặt quân và dân tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đón nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử Quốc gia.

 

Dù thời tiết..
Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng trước khi diễn ra buổi lễ, đông đảo người dân trên địa bàn huyện Krông Bông về tham dự và chung vui

Như vậy, đến nay trên địa bàn Đắk Lắk đã có 19 di tích được công nhận và xếp hạng cấp quốc gia.
                                                                                               

Đình Đối
       


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.