Multimedia Đọc Báo in

Nhiều mô hình tiết kiệm có hiệu quả

20:44, 11/04/2017

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ huyện Cư M’gar đã triển khai nhiều mô hình tiết kiệm có hiệu quả như: “hũ gạo tiết kiệm”, “nuôi heo đất”.

Từ các mô hình này, từ năm 2016 đến nay, các hội viên đã tiết kiệm được gần 165 triệu đồng và trên 1 tấn gạo kịp thời hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi tàn tật trên địa bàn.

Hội Phụ nữ huyện Cư M'gar trao quà hỗ trợ chị em hội viên phụ nữ nghèo

Bà Hà Thị Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện cho biết, chương trình vận động tiết kiệm để hỗ trợ nhau được Hội triển khai từ nhiều năm nay. Theo đó, chị em hội viên mỗi ngày bỏ heo đất từ 1.000-2.000 đồng hoặc một nắm gạo để đóng góp vào quỹ tương trợ. Ngoài ra, hội viên ở các xã như Cư  M’gar, Ea Pốk còn đặt hũ gạo tiết kiệm tại nhà máy xay xát gạo để mọi người tự nguyện quyên góp... 


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.