Multimedia Đọc Báo in

Triển khai thi hành Luật Tín ngưỡng tôn giáo

17:05, 13/03/2017
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 306/QĐ/TTg ngày 8-3-2017 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Tín ngưỡng tôn giáo.
 
Mục đích của Kế hoạch nhằm xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Tín ngưỡng tôn giáo; đồng thời xác định cơ chế phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành luật này trên phạm vi cả nước.
 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2016 tại Giáo xứ Mẫu Tâm (TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh minh họa

 
Theo kế hoạch, các cơ quan liên quan sẽ tổ chức quán triệt, tập huấn chuyên sâu, tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, bảo đảm tính thống nhất giữa các quy định của luật chuyên ngành và các văn bản của HĐND, UBND các cấp với các quy định của Luật.
 
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.