Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Ea Tu đạt chuẩn nông thôn mới

21:14, 25/03/2017
Sáng 25-3, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ công bố xã Ea Tu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp, đơn vị kết nghĩa với xã; cùng 400 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong xã.
 
ảnh
Đại diện lãnh đạo xã Ea Tu nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của Chủ tịch UBND tỉnh
Sau 6 năm xây dựng NTM, xã Ea Tu từ xuất phát điểm thấp với 8/19 tiêu chí, song với sự quyết tâm của Đảng bộ xã và cả hệ thống chính trị, đến nay xã Ea Tu đã đạt 19/19 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều khởi sắc, thu nhập đầu người ước đạt trên 27 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 5,1%; kết cấu hạ tầng, kinh tế xã hội được đầu tư đồng bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Hiện nay, 13,4 km trục đường xã, liên xã đã được nhựa hóa 100%, đạt chuẩn của Bộ Giao thông Vận tải; hệ thống kênh mương được kiên cố hóa 100%; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 99%; 4/5 trường học đạt chuẩn quốc gia; 100% thôn, buôn có nhà văn hóa, 7/12 thôn, buôn có khu thể thao riêng đạt chuẩn; 75% nhà ở trong xã đạt chuẩn của Bộ Xây dựng, không có nhà ở tạm, nhà dột nát;  97% lao động có việc làm thường xuyên; tỷ lệ hộ được dùng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%, 90% cơ sở sản xuất kinh doanh đạt vệ sinh môi trường…
 
ảnh
Nhân dịp này Công ty TNHH vận tải ô tô An Phước tặng cho xã 1 căn nhà trị giá 50 triệu đồng
 
Tổng nguồn vốn trong 6 năm thực hiện dựng NTM trên 98,3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 2,1 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.
 
Tại buổi lễ, cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2016 và Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng; Chủ tịch UBND thành phố cũng tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân và 2 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.