Multimedia Đọc Báo in

Sở Ngoại vụ kỷ niệm 10 năm thành lập

20:52, 30/12/2016
Chiều 30-12, Sở Ngoại vụ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (29-12-2006 – 29-12-2016).
 
Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao); các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, Sở Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Ngày 29-12-2006, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2566/QĐ-UBND thành lập Sở Ngoại vụ nhằm chuyên môn hóa việc thực hiện công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Từ chỗ chỉ có 2 lãnh đạo với 7 nhân viên trong những ngày đầu mới thành lập, sau 10 năm phát triển, Sở Ngoại vụ đã xây dựng được đội ngũ cán bộ công chức đông đảo, có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên môn, ngoại ngữ cơ bản đáp ứng được yêu cầu công tác đối ngoại của tỉnh trong tình hình mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở Ngoại vụ đã tích cực, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trong việc tăng cường mở rộng và thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương, các nước trên thế giới ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, nhất là với các đối tác tiềm năng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đan Mạch, Ấn Độ; cụ thể hóa các biên bản ghi nhớ với các tỉnh Nam Lào và Moldulkiri (Vương quốc Campuchia); tăng cường công tác quản lý biên giới, thực hiện tốt kế hoạch phân giới, cắm mốc; hoàn thành tốt công tác bảo hộ công dân, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, công tác ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại và vận động viện trợ tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Qua đó góp phần quan trọng vào việc duy trì hòa bình, ổn định, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu trao Bằng khen cho cá nhân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Sở Ngoại vụ đã đạt được; đồng thời nhấn mạnh trước tình hình thế giới và trong khu vực có những diễn biến phức tạp, công tác đối ngoại đối diện với nhiều cơ hội đan xen với những thách thức, vì vậy Sở Ngoại vụ cần linh hoạt, sáng tạo, tích cực, chủ động phối hợp cùng các sở, ngành triển khai hiệu quả, toàn diện các biện pháp công tác, tranh thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài phục vụ công cuộc phát triển nhanh và bền vững của địa phương…

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huy hiệu của UBND tỉnh tặng các cá nhân.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; 5 cá nhân nhận Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk" của UBND tỉnh. 

Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc