Multimedia Đọc Báo in

Phát động Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2016

10:19, 11/08/2016
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc vừa phát động Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2016.
 
Theo đó, đối tượng tham gia đối với tổ chức tình nguyện phải là các cơ quan, tổ chức chính phủ; các tổ chức tình nguyện phi chính phủ phù hợp với pháp luật Việt Nam; các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện được thành lập ít nhất 1 năm, có bộ máy quản lý điều phối ít nhất 3 người và tối thiểu 20 tình nguyện viên, có quy chế tổ chức hoạt động được thống nhất và ký xác nhận bởi trưởng nhóm.
 
thanh niên tình nguyện giúp dân nạo vét kênh mương (ảnh minh họa)
Thanh niên tình nguyện giúp người dân nạo vét kênh mương (ảnh minh họa)
Đối với cá nhân tình nguyện là công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên đang sinh sống tại Việt Nam, có ít nhất 2 năm liên tục hoạt động tình nguyện với tư cách là tình nguyện viên (TNV); là công dân nước ngoài tuổi từ 18 trở lên có quá trình làm việc như một TNV tại Việt Nam ít nhất 1 năm trở lên và phải thuộc 1 tổ chức, đơn vị có tư cách pháp nhân hay một tổ chức, chi nhánh được phép hoạt động tình nguyện Việt Nam có những đóng góp thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, văn hóa, xã hội, phát triển cộng đồng.
 
Giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh 10 tổ chức và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
 
Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 30-10-2016. Ban tổ chức sẽ công bố danh sách và tổ chức bình chọn trên website của Giải thưởng tại địa chỉ www.tinhnguyenquocgia.vn.
 
Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 5-12-2016.
 
Anh Phương (theo doanthanhnien.vn)
 

Ý kiến bạn đọc