Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống tội phạm

15:30, 09/08/2016

Sáng 9-8, Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác phòng, chống tội phạm.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt một số nội dung: Kết luận số 05-KL/TW, ngày 15/7/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; Quyết định số 623/QĐ-TTg ngày 14-4-2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030; Quyết định 2546/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống mua bán người, giai đoạn 2016-2020; Quyết định 1471 ngày 22-7-2016 của Thủ tướng Chính phủ kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ; Báo cáo số 224 của Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ về tình hình, kết quả thực hiện Kết luận số 48-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Hội nghị cũng đã được nghe các báo cáo tham luận của một số bộ, ngành, địa phương, như: Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Đắk Lắk…liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, những kinh nghiệm, bài học rút ra trong việc ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, các văn bản chỉ đạo của Trung ương nêu trên có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định để đất nước phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ đề nghị Ban Chỉ đạo 138 các bộ, ngành, địa phương cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, lâu dài, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từ đó trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trình bày tham luận tại Hội nghị.

Trước mắt cần tập trung vào một số nhiệm vụ chính: tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người tích cực tham gia phòng, chống tội phạm; tập trung bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng công an, để lực lượng này phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc; các cơ quan tư pháp phối hợp chặt chẽ trong điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, kịp thời những vụ án được dư luận quan tâm để răn đe tội phạm…

Đăng Triều



 


Ý kiến bạn đọc