Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất tỉnh cho phép sử dụng một phần trên các tuyến đường đô thị vào kinh doanh, buôn bán

18:33, 21/07/2016
UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng thẩm định và trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt đề xuất danh mục các tuyến đường đô thị có tính đặc thù trong khu vực trung tâm thương mại được sử dụng một phần phục vụ việc kinh doanh, buôn bán.
 
g
Buôn bán trên vỉa hè tại một tuyến đường TP. Buôn Ma Thuột

Cụ thể, đề xuất các tuyến cho phép sử dụng lòng đường để tổ chức chợ đêm gồm: đường Y Jút (đoạn Nguyễn Công Trứ - Phan Bội Châu); Điện Biên Phủ (đoạn Nguyễn Công Trứ - Phan Bội Châu); Nơ Trang Lơng (đoạn Y Jút – Điện Biên Phủ); Quang Trung (đoạn Y Jút – Điện Biên Phủ). Còn lại 22 đoạn trên các tuyến: Hoàng Diệu, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thường Kiệt, Lê Hồng Phong, Xô Viết Nghệ Tĩnh… cho phép sử dụng vỉa hè để phục vụ kinh doanh, buôn bán

Hè phố được sử dụng tạm thời để kinh doanh, buôn bán phải bảo đảm các yêu cầu: chiều rộng hè phố phải lớn hơn hoặc bằng 4 mét, trong đó, dành cho người đi bộ tối thiểu là 1,5 mét; bảo đảm an toàn giao thông, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của các gia đình; không tổ chức kinh doanh, buôn bán trước mặt tiền các công trình văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế, tôn giáo và công sở; thời gian tổ chức kinh doanh từ 5 đến 8 giờ sáng và từ 17 giờ 30 đến 23 giờ hằng ngày.
 
Hoàng Tuyết
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc