Multimedia Đọc Báo in

Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk: Tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, bảo dưỡng cầu treo dân sinh

16:50, 27/05/2016

Sáng 27-5, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã phối hợp với Trường Cao đẳng Giao thông vận tải II Đà Nẵng tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tuần đường; quản lý, bảo dưỡng cầu treo dân sinh.

Y PUĂT TƠR
Ông Y Puăt Tơr, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Toàn tỉnh hiện có 11.281 km đường bộ, trong đó 7 tuyến quốc lộ với 731 km; 11 tuyến tỉnh lộ 352 km; đường đô thị 751 km; 1.404 km đường liên huyện; 3.220 km đường liên xã; 4.754 km đường chuyên dùng…; 252 cầu treo lớn, nhỏ đã được đầu tư, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới, trong đó có 33 cầu treo dân sinh. Tuy nhiên, hoạt động tuần đường vẫn còn nhiều hạn chế, việc xử lý vi phạm chưa triệt để gây ảnh hưởng đến công tác vận hành, bảo trì các công trình giao thông đường bộ; việc quản lý, bảo trì cầu treo dân sinh ở nhiều địa phương còn bất cập, chưa có sự quan tâm đúng mức, dẫn đến một số công trình sau khi đưa vào sử dụng bị hư hỏng, xuống cấp.

Tham gia lớp học, các học viên sẽ được hướng dẫn, cung cấp các kiến thức gắn liền với nghiệp vụ tuần đường; quản lý, vận hành, khai thác cầu treo dân sinh tại địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo trì công trình đường bộ cũng như hệ thống cầu treo dân sinh trên địa bàn.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.