Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh yêu cầu thuỷ điện xả nước phục vụ hội voi

22:51, 12/03/2016
UBND tỉnh vừa có văn bản về việc bảo đảm lưu lượng nước phục vụ Hội thi voi bơi vượt sông Srêpôk tại huyện Buôn Đôn.
 
Theo đó, để đáp ứng nhu cầu nguồn nước phục vụ Hội thi (trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2016), UBND tỉnh yêu cầu Công ty Thuỷ điện Buôn Kuốp và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển điện Đại Hải phối hợp vận hành, bảo đảm lưu lượng nước qua các cửa van của hồ thuỷ điện Srêpôk 4 đạt tối thiểu 100 m3/s trong thời gian diễn ra Hội thi.
 
Sông Srêpôk đoạn qua buôn Trí A, xã Krông Na cạn kiệt vào mùa khô
Sông Srêpôk đoạn qua buôn Trí A, xã Krông Na cạn kiệt vào mùa khô
Trước đó, do sông Srêpôk đoạn qua xã Krông Na, Ea Huar và Ea Wer khô cạn, nguy cơ không thể tổ chức chương trình voi vượt sông, nên UBND huyện Buôn Đôn đã có công văn đề nghị các nhà máy thủy điện đáp ứng nguồn nước. Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm nay diễn ra từ ngày 12 đến 14-3 tại xã Krông Na với nhiều sinh hoạt văn hóa đặc sắc. 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.