Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng – mừng Xuân

15:58, 16/02/2016
*Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, sáng 15-2, UBND huyện Krông Bông đã tổ chức gặp mặt cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện nhân dịp đầu Xuân Bính Thân 2016 
 
Dịp Tết Bính Thân 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến các xã, thị trấn, việc tổ chức đón Tết trên địa bàn huyện Krông Bông đã diễn ra vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, thiết thực và an toàn. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông được bảo đảm. Tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ đã được tích cực ngăn chặn. Các cấp chính quyền, các ngành đã chỉ đạo và thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng xã hội, người nghèo. Đến ngày 14-2-2016, tổng số tiền chăm lo Tết các đối tượng trên địa bàn huyện là hơn 1 tỷ đồng và 103.650 kg gạo. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi… 
 
Trò chơi chọi bò tại Ngày hội văn hóa thể thao dân gian xã Cư Pui (huyện Krông Bông). Ảnh: Nam Phương
Trò chơi chọi bò tại Ngày hội văn hóa thể thao dân gian xã Cư Pui (huyện Krông Bông). Ảnh: Nam Phương
 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Krông Bông đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nhanh chóng tập trung ngay vào công việc; triển khai thực hiện tốt các công việc liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. 
 
*Tối cùng ngày, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Krông Bông phối hợp với UBND xã Hòa Sơn đã tổ chức Chương trình “Thôn văn hóa vui Xuân, thôn văn hóa ca hát” năm 2016. 
 
Tham gia chương trình này có gần 100 diễn viên, vận động viên, đến từ thôn 4 và thôn 7 tranh tài ở các trò chơi dân gian truyền thống như: Đi cà kheo đá bóng vào gôn, thi giã gạo, thi đẩy gậy nam, nữ, thi lảy bắp nhanh, nhảy bao bố lượm bóng, bịt mắt đập niêu, thi rượu nếp ngon. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho thôn 4; giải Nhì được trao cho thôn 7 và 20 giải cá nhân cho các diễn viên và vận động viên đạt thành tích cao. 
 
Trò chơi ném còn
Trò chơi chọi cù tại Ngày hội Văn hóa thể thao xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông). Ảnh: Ngọc Sơn
 
* Trước đó, vào ngày 13-2 (nhằm ngày mồng 6 Âm lịch), UBND xã Cư Pui phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao dân gian  cho đồng bào 6 thôn của xã. 
 
Lễ hội được tổ chức tưng bừng với các trò chơi dân gian thu hút hàng nghìn người tới xem và cổ vũ như: Chọi bò, ném còn, đi cầu khỉ, chọi cù, bịt mắt đập bóng và các tiết mục văn nghệ dân gian như: Múa khèn, múa ô, thổi khèn lá…
 
Trao giải cho các đội đoạt giải trong Chương trình
Trao giải cho các đội đoạt giải trong Chương trình "Thôn văn hóa vui Xuân, thôn văn hóa ca hát" xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông). Ảnh: Ngọc Sơn
 
*Nhân dịp Xuân Bính Thân năm 2016, UBND xã Cư Đrăm cũng đã tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao cho đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn xã. 
 
Tại ngày hội đã diễn ra với các trò chơi dân gian như: Ném còn, đi cầu khỉ, chọi cù, kéo co và các tiết mục văn nghệ dân gian như: Múa khèn, múa ô, thổi khèn lá…Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thôn Ea Hăn; giải Nhì: thôn Nao Huh; giải Ba: thôn Ea Luêh.
 
Thanh Hòa – Châu Phan
 

Ý kiến bạn đọc