Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: 100% cơ sở Đoàn đều có các công trình, phần việc thanh niên

08:35, 13/01/2016

Năm 2015, Huyện Đoàn Krông Pắc đã triển khai thực hiện phong trào “Thanh niên xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập nghiệp” đạt nhiều kết quả tích cực.

100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đều có các công trình, phần việc thanh niên; các Đoàn xã, thị trấn đã giúp đỡ thành công 33 thanh niên chậm tiến, hoàn lương, sau cai nghiện trở nên tiến bộ bằng các hoạt động như: hướng dẫn vay vốn, giới thiệu việc làm, vận động tham gia các hoạt động tình nguyện, sinh hoạt chi đoàn – chi hội, giao lưu văn hóa, văn nghệ của địa phương. Các cơ sở Đoàn còn phối hợp tổ chức được 7 lớp dạy nghề cho 260 đoàn viên thanh niên, giới thiệu việc làm cho 128 đoàn viên thanh niên; tổ chức được 17 đợt tư vấn hướng nghiệp thu hút hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức được 4 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân nghèo với trị giá gần 100 triệu đồng. Cũng trong năm 2015, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã kết nạp 3.586 đoàn viên mới và giới thiệu 369 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 128 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Công tác Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh cũng được Huyện Đoàn Krông Pắc triển khai hiệu quả với nhiều phong trào sôi nổi, thiết thực như: Phong trào “Kế hoạch nhỏ” thu gom được hơn 24,7 tấn giấy vụn; phong trào “Nuôi heo đất” đã thu được hơn 162 triệu đồng; vận động và trao tặng 137 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; gây quỹ “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” được 140 triệu đồng. Trong năm học, toàn huyện có 135 câu lạc bộ học tập hoạt động hiệu quả, 218 tuần học tốt, 2.000 giờ học tốt, 32.000 hoa điểm 10.

Võ Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.