Multimedia Đọc Báo in

Gần 15.000 người có công nhận quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân

14:28, 20/01/2016

Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, toàn tỉnh có gần 15.000 người có công được nhận quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền thăm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng sinh sống trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa

Cụ thể có khoảng 200 đối tượng là người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945, người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 tới Tổng khởi nghĩa 19-8-1945, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến, thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng, người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng được tặng quà mức 400.000 đồng/người.

Mức quà 200.000 đồng/người có hơn 14.500 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở xuống, đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sỹ, người hoạt động cách, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.