Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới

08:31, 06/11/2015

Vừa qua, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Krông Ana đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Sau 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn của huyện Krông Ana đã có nhiều thay đổi. Kinh tế - xã hội phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện; cơ cấu lao động có bước chuyển dịch; các công trình được đầu tư xây dựng đã và đang phát huy hiệu quả… Bằng nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh và các chương trình, dự án, huyện đã đầu tư hơn 801,4 tỷ đồng xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn: xây dựng được 35 km đường trục xã, liên xã, trên 38 km đường trục thôn, xóm đạt chuẩn; xây dựng mới và cải tạo kiên cố hóa trên 65,7 km kênh mương; đầu tư xây dựng mới và cải tạo, nâng cấp 1 nhà văn hóa và sân thể thao xã… Đến hết năm 2014, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt trên 25 triệu đồng/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 90%. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục được triển khai sâu rộng; các phong trào văn hóa, văn nghệ thể thao quần chúng được duy trì và phát triển. Từ nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Krông Ana đã có xã Quảng Điền đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND huyện Krông Ana đã khen thưởng 10 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015.

Thế Hào

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.