Multimedia Đọc Báo in

Gắn biển bảo tồn cây đầu nguồn bến nước buôn Dốk, xã Ea H'đing

19:34, 01/11/2015

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh vừa tổ chức lễ gắn biển bảo tồn cây đầu nguồn bến nước ở buôn Dốk, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar.

Tại buổi lễ, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh và đại diện buôn Dốk đã ký biên bản cam kết bảo vệ rừng cây – bến nước. Được biết, bến nước buôn Dốk là nơi cung cấp nguồn nước mạch cho người dân trong buôn từ nhiều năm nay; nơi đây còn lưu lại nhiều loài cây đa, sao, bằng lăng cổ thụ trên 100 năm tuổi. Việc gắn biển bảo tồn cây đầu nguồn là hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, nguồn nước, đặc biệt là cây rừng cổ thụ.

Cùng ngày, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã phối hợp với huyện Hội tổ chức lớp tập huấn Luật Bảo vệ môi trường cho gần 80 học viên là cán bộ thôn, buôn, già làng trên địa bàn xã Ea H’đing. Tại lớp tập huấn, học viên được cung cấp một số kiến thức cơ bản về Luật Bảo vệ môi trường như: bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; quy trình quản lý và xử lý chất thải; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức thành viên về bảo vệ môi trường…

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc