Multimedia Đọc Báo in

100% học viên lớp may công nghiệp tại xã Ea Tu đều có việc làm

09:03, 04/11/2015

Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức bế giảng lớp dạy nghề may công nghiệp tại buôn Ea Nao A, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột).

Lớp dạy nghề may công nghiệp tại buôn Ea Nao A thu hút 34 nữ thanh niên dân tộc Êđê tham gia. Sau 3 tháng học tập, các học viên đã nắm vững tính năng, hoạt động của máy may công nghiệp; có kiến thức cơ bản về nguyên vật liệu, phụ liệu trong ngành; có thể tự sửa chữa các hư hỏng thông thường của thiết bị; có thể ráp may theo từng công đoạn và may thành một bộ quần áo sơ mi hoàn chỉnh. Kết thúc khóa học, có 3 học viên đạt loạt giỏi, 18 học viên đạt loại khá, 13 học viên đạt loại trung bình khá. Công ty May Tây Nguyên đã tuyển dụng tất cả học viên tốt nghiệp khóa học.

Được biết, tham gia lớp học này, ngoài việc được miễn phí các khoản học phí, các học viên còn được hỗ trợ 15.000 đồng/người/buổi học. Đây là chương trình được Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ TP. Buôn Ma Thuột tổ chức thường xuyên cho lao động vùng nông thôn, đặc biệt là lao động người dân tộc thiểu số.

Đ.N


Ý kiến bạn đọc