Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ tại huyện Buôn Đôn

20:27, 24/10/2015

Tối 23-10, Phòng CSGT, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Buôn Đôn đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho hơn 300 hộ dân tại buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Cán bộ Phòng CSGT truyền đạt một số kiến thức Luật Giao thông đường bộ đến người dân.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng CSGT đã truyền đạt một số nội dung về quy định của Luật Giao thông đường bộ; chiếu phim và hình ảnh về các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau đó, phân tích cặn kẽ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông mà người dân dễ mắc phải, đó là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông còn kém như: Thiếu chú ý quan sát, sử dụng rượu bia vẫn điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ cho phép, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi; chở vật liệu nông sản cồng kềnh…

Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền người dân còn được tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến các quy định của Luật Giao thông đường bộ, người nào có câu trả lời nhanh và chính xác sẽ nhận được phần quả là một chiếc mũ bảo hiểm.

Trung tá Ngô Văn Cường, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh tặng mũ bảo hiểm cho người dân buôn Đrang Phốk.

Đây là hoạt động thường xuyên của Phòng CSGT, Công an tỉnh trong năm 2015 nhằm tuyên truyền sâu rộng Luật Giao thông đường bộ đến mọi người dân, qua đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hướng đến mục tiêu kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Nhân dịp này, Quỹ An toàn giao thông (Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia) và Tập đoàn Mai Linh đã trao tặng 100 chiếc mũ bảo hiểm (tổng trị giá hơn 30 triệu đồng) cho các hộ nghèo tại buôn Đrang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc